(Ngaymoi24h.vn) - Sendo chú trọng đến hàng hóa đa dạng, giá mềm và thị trường nông thôn, còn Tiki tập trung vào chất lượng hơn số lượng, cam kết thời gian giao hàng nhanh.
Hiện nay cả Tiki và Sendo đều chọn cách im lặng, không bình luận về thông tin sáp nhập. Nhưng nhiều người vẫn nghĩ tới viễn cảnh hai nhà cung cấp dịch vụ này hợp nhất để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.
Vậy nếu sáp nhập, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi những gì?
Xét về lý thuyết thì nếu sáp nhập, 2 bên có nhiều điểm bổ trợ được cho nhau. Tiki tập trung vào chất lượng hơn số lượng, cam kết thời gian giao hàng nhanh để chinh phục người dùng thành thị khó tính trong khi Sendo lại chú trọng đến hàng hóa đa dạng, giá mềm để dễ tiếp cận với người dùng ở ngoại thành, nông thôn.
Sendo cách đây 3 năm với chi phí để giao một đơn hàng từ TP. HCM đến một tỉnh miền núi phía Bắc rơi vào khoảng 70.000 – 80.000 đồng và mất khoảng 5-6 ngày, nhưng hiện nay Sendo đã giảm được 50% cả chi phí lẫn thời gian. Nếu hợp lực với Tiki, khả năng Sendo tiếp tục kéo giảm chi phí để khách hàng hưởng lợi là hoàn toàn có thể xảy ra nhờ vào tối ưu hóa quy trình giao vận chuyển và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.
Và hơn nữa, nếu cả 2 có thể kết hợp và học hỏi nhau, thì họ vừa có thể tăng lượng tải về, vừa tăng tương tác. Đó là kịch bản khá hợp lý cho doanh nghiệp thương mại điện tử nội mạnh hẳn lên cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài như Ladaza.
Theo Điện Ngọc/NTD
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
- Trưởng Ban Biên tập: Luật gia. Huỳnh Lê Vĩnh Phát
- Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn An
- Phụ trách Truyền thông: BTV An Bình
- Hotline: 0936.393.949 - 0923.409.779
- Phụ trách kỹ thuật: Thạc sĩ Quốc Trường
- Giấy phép số 36/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP.Hồ Chí Minh cấp ngày 30/5/2019.