Tin xem nhiều nhất

Bí quyết đốt cháy calo để giảm cân nhanh nhất

(Ngaymoi24h.vn) - Có nhiều cách giúp bạn tiêu thụ calo để đạt hiệu quả giảm cân nhanh nhất.

Ăn nhiều bữa

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, để đốt cháy nhiều calo, bạn nên cách 3 giờ ăn một lần. Điều này không đơn thuần là lúc nào bạn cũng ăn, cứ sau 3 tiếng bạn lại ăn thật no. Chỉ đơn giản là bạn hãy ăn đồ ăn có chứa hàm lượng chất xơ cao, giàu protein và những chất béo có lợi cho sức khỏe. Ăn vừa đủ vừa giúp bạn không tăng cân, vừa giúp duy trì năng lượng.

Ngoài ra, trong quá trình ăn, bạn nên ăn chậm, nhai kỹ bởi nó không chỉ giúp bạn thưởng thức được vị ngon của các , mà nó còn là “bài thể dục nhẹ nhàng nhất” của hàm răng giúp đốt cháy calo thừa trong cơ thể.

chia nhỏ bũa ăn

Chia nhỏ bữa ăn là cách giúp bạn .

Uống  thường xuyên

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn có thể đốt cháy 35-43% chất béo khi bạn uống từ 3-5 tách trà xanh mỗi ngày. Một tách trà xanh nóng sau bữa ăn không chỉ giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn mà còn có thể đốt cháy 100kg calo trong cơ thể.

Trong trà xanh ngoài caffeine còn có EGCG và catechin giúp giảm cân thông qua 3 cơ chế chính: tăng cường chuyển hóa, tăng đốt cháy chất béo và giảm lượng dự trữ chất béo trong cơ thể. Bởi vậy, bạn đừng quên thưởng thức một ly trà xanh sau mỗi bữa cơm nhé.

Đi bộ

Vận động là cách tốt nhất và đơn giản nhất để đốt cháy calo. Những lúc rảnh rỗi, bạn nên chạy bộ hay đi bộ thường xuyên, leo cầu thang hay đi bộ trong công viên… khoảng thời gian đó chính là thời điểm bạn đốt cháy calo nhiều nhất.

Tuy nhiên, để calo được đốt cháy nhiều hơn, bạn nên thỉnh thoảng thay việc đi bộ bằng cách chạy bước nhỏ. Việc này sẽ giúp thay đổi nhịp tim và kích thích sự đốt cháy calo trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối hơn.

Giảm thời gian trên xe buýt và tàu hỏa

Chỉ với 10 phút đi bộ, bạn đã có được một bài tập giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe mạnh mẽ. Do vậy, xuống xe buýt trước một bến để đi bộ là một trong những bài tập bạn không nên bỏ qua trong lúc rảnh rỗi. Lyli Shen, chuyên viên  thể hình tại Câu lạc bộ Medalin (Pháp) cho biết, bạn có thể theo dõi quá trình đi bộ của mình bằng một số loại ứng dụng trên . Chúng sẽ cho bạn biết độ dài đoạn đường bạn đã đi được cũng như lượng calo mà cơ thể tiêu thụ. Việc tập luyện sẽ hứng thú và hiệu quả hơn khi bạn biết rõ những hiệu quả mà việc tập luyện mang lại.

Thực hiện các động tác pilates

Chỉ với 5 phút thực hiện các động tác pilates tại bàn làm việc, bạn đã có thể trải nghiệm những lợi ích sức khỏe không hề nhỏ. Lynne Robinson, tác giả cuốn sách Pilates Mỗi Ngày cho hay, dù chỉ tập luyện trong 5 phút, những bài tập này đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ và do đó rất hiệu quả dù chỉ trong thời gian ngắn. Thay vì pha một tách cà phê, hãy dành thời gian đó cho những bài tập sức khỏe này trong giờ nghỉ.

Đạp xe nhiều hơn

Sử dụng xe đạp đi chuyển là một biện pháp tiết kiệm thời gian đồng thời có lợi cho sức khỏe. Đây là bài tập với cường độ không cao, phù hợp cho những người mắc các vấn đề về khớp xương. Duy trì thói quen đi xe đạp điều độ cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ tuần hoàn, tim mạch và cải thiện chức năng hệ miễn dịch.

Nguồn: tổng hợp

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

123Last ›

DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU

Copyright@2019 Bản quyền thuộc về Ngaymoi24h.vn 

Giấy phép số 36/GP-TTĐT do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM cấp 

CÔNG TY ANEW GOLD MEDIA

Hotline: Mr An Bình 0923409779

Email: info@ngaymoi24h.vn

- Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn An

- Hộ trợ quảng cáo: 0983.390.393 - 0936.39.39.49

- Phụ trách biên tập: Nhà báo Trần Trung

- Phụ trách kỹ thuật: Thạc sĩ Quốc Trường

- Ghi rõ nguồn "Ngaymoi24h.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này

Vận hành bởi: ANGOLD CO.,LTD