Chuyên gia dự đoán 5 lĩnh vực kinh doanh sẽ 'lên ngôi' trong năm 2020

An Bình

(Ngaymoi24h.vn) - Tại Diễn đàn kinh tế 2020, chủ đề “Tích luỹ động năng cho chu kỳ tăng trưởng mới”, các chuyên gia nhận định kinh tế trong năm 2020 sẽ có nhiều cơ hội phát triển với 5 lĩnh vực kinh doanh sẽ lên ngôi.

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế 2020, Chủ tịch VCCI khẳng định, trong năm qua Đảng và Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong cải cách về thể chế và MTKD. Dẫn báo cáo mới đây của U.S. News & World Report, trong đó, Việt Nam đã nhảy vọt từ vị trí 23 năm 2018 lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng các nền kinh tế tốt nhất thế giới để đầu tư; Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cũng thuộc mức cao so với các nước ở trong châu Á, Chủ tịch VCCI cho rằng trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động thì đây là con số rất quan trọng.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về lạm phát, thâm hụt ngân sách hay quy mô dự trữ ngoại hối đều được cải thiện trong thời gian vừa qua giúp tăng cường sức chống chịu với những cú sốc có thể diễn ra trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam. “Chúng ta có một hệ số tương đối yên lòng để có thể phát triển trong thời gian tới. Nhưng chúng ta mong muốn có sự phát triển hơn nữa thì cần phải nỗ lực hơn nữa” – Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

linh vuc kinh doanh

 Chuyên gia dự đoán 5 lĩnh vực kinh doanh sẽ 'lên ngôi' trong năm 2020

Nói về cơ hội đầu tư ngành và lĩnh vực trong giai đoạn 2020 - 2030, TS Vũ Tiến Lộc cho rằng, cơ hội sẽ nằm ở những ngành có lợi thế so sánh truyền thống như: dệt may, da giày, đồ gỗ, điện tử; nông sản và thủy sản; lĩnh vực phục vụ tiêu dùng gồm: phân phối bán lẻ, du lịch, giải trí, giáo dục, y tế; các hỗ trợ mạng sản xuất, gia tăng chuỗi giá trị gồm: dịch vụ hỗ trợ, logistics, công nghiệp hỗ trợ.

Tiềm năng cũng nằm ở những lĩnh vực mới nổi như: Kinh tế xanh, kinh tế sáng tạo, kinh tế số, phát triển đô thị thông minh. Lĩnh vực kết cấu hạ tầng và bất động sản gồm: Nhà ở, văn phòng, bất động sản du lịch, bán lẻ, logistics, khu công nghiệp... được đánh giá có nhiều cơ hội cho giới đầu tư trong và ngoài nước khai phá.

Còn theo nhận định của ông Nguyễn Đức Hùng Linh – Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Nghiên cứu – Phát triển, Giám đốc phân tích và tư vấn đầu tư SSI, 5 lĩnh vực kinh doanh sẽ “lên ngôi” trong năm 2020 gồm: Ngành hàng tiêu dùng; ngành du lịch và những ngành phát triển hưởng lợi từ du lịch; ngành vận tải logistics; ngành xây dựng và vật liệu xây dựng; ngành nông nghiệp và các dịch vụ hỗ trợ cho nông nghiệp.

Theo Hạ Vi

Nguồn: sohuutritue.net.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN
Liên hệ tư vấn
0913.797.099
Thời gian làm việc
8:00AM - 18:00 PM

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÀY MỚI 24H
- Trưởng Ban Biên tập: Luật sư Vũ Xuân Lâm 
- Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn An
- Phụ trách Truyền thông: BTV An Bình 
- Hotline: 0923409779
- Phụ trách kỹ thuật: Thạc sĩ Quốc Trường
- Giấy phép số 36/GP-TTĐT do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.Hồ Chí Minh cấp ngày 30/05/2019.

Bản quyền thuộc NGÀY MỚI 24H MEDIA
- Văn phòng:
 875 Au Co Street, Tan Son Nhi Ward, Dist Tan Phu, Ho Chi Minh City.
- Hỗ trợ quảng cáo: 0923409779 - 0789178799
Email: ngaymoi24h.vn@gmail.com
Ghi rõ nguồn ngaymoi24h.vn khi phát hành lại thông tin.