Bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo đời sống xã hội dịp Tết Nguyên đán 2019

An Bình

Bộ trưởng Bộ Tài chính đề nghị địa phương cần có biện pháp xử lý kịp thời tình trạng tăng giá cục bộ, tránh điều chỉnh giá nhiều mặt hàng vào cùng một thời điểm nhất là trong dịp trước và sau Tết.

Theo Báo Hải Quan, Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 06/CT-BTC chỉ đạo toàn ngành Tài chính thực hiện đồng bộ, hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm để tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá; chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo Chỉ thị 06, Bộ trưởng yêu cầu tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường trong các thời điểm trước, trong và sau Tết để chủ động kiểm soát ổn định thị trường giá cả, không để xảy ra các biến động bất thường ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại Chỉ thị này, Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng đề nghị địa phương cần có biện pháp xử lý kịp thời tình trạng tăng giá cục bộ, tránh điều chỉnh giá nhiều mặt hàng vào cùng một thời điểm nhất là trong dịp trước và sau Tết. Giám đốc các sở tài chính cần căn cứ điều kiện thực tế, khả năng cân đối ngân sách địa phương, quỹ dự trữ tài chính và các nguồn tài chính, tín dụng khác của địa phương, tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện Chương trình bình ổn thị trường phù hợp với tình hình thực tế.

Chỉ thị cũng nêu rõ, Bộ trưởng Bộ Tài chính đề nghị thủ trưởng các đơn vị trong ngành Tài chính tổ chức triển khai toàn diện các giải pháp, nhiệm vụ về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bộ Công Thương cũng cho biết, hiện có 23/63 tỉnh, thành phố báo cáo kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cuối năm và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; trong đó, 8 địa phương triển khai Chương trình bình ổn thị trường, Vietnambiz.vn đưa tin.

Nhằm bình ổn thị trường cuối năm về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2018 và Tết Kỷ Hợi 2019 , Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT chỉ đạo các địa phương, các doanh nghiệp và đơn vị liên quan chủ động rà soát cung - cầu hàng hóa.

Với vai trò là Thủ đô của cả nước, Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch tìm kiếm, khai thác dự trữ hàng hóa với tổng giá trị khoảng 28.500 tỷ đồng tăng từ 10 - 15% so với các tháng trong năm (tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết 2018).

Còn tại TP. Hồ Chí Minh, tổng trị giá các nhóm hàng lương thực, thực phẩm được các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng tết là 18.424,8 tỷ đồng, tăng 612,7 tỷ đồng (3,44%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Mậu Tuất 2018; trong đó, trị giá hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.532,6 tỷ đồng.

Nguồn: Tổng hợp

 

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN
Liên hệ tư vấn
0913.797.099
Thời gian làm việc
8:00AM - 18:00 PM

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÀY MỚI 24H
- Trưởng Ban Biên tập: Luật sư Vũ Xuân Lâm 
- Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn An
- Phụ trách Truyền thông: BTV An Bình 
- Hotline: 0923409779
- Phụ trách kỹ thuật: Thạc sĩ Quốc Trường
- Giấy phép số 36/GP-TTĐT do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.Hồ Chí Minh cấp ngày 30/05/2019.

Bản quyền thuộc NGÀY MỚI 24H MEDIA
- Văn phòng:
 875 Au Co Street, Tan Son Nhi Ward, Dist Tan Phu, Ho Chi Minh City.
- Hỗ trợ quảng cáo: 0923409779 - 0789178799
Email: ngaymoi24h.vn@gmail.com
Ghi rõ nguồn ngaymoi24h.vn khi phát hành lại thông tin.